Huỳnh Thục Vy là ai?

Huỳnh Thục Vy - "Đơm đó chính trị"
Phan Nhân
Trong một bài trước, tôi có nhắc đến bài: “Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất đồng hành cùng dân tộc” của Huỳnh Ngọc Tuấn; và hôm nay, tôi lại đọc được bài: “Chuyện trò với Huỳnh Thục Vy” ngày thứ Tư, 29/8/2012, của ông Huy Phương do Kim Oanh chuyển lên Diễn đàn Ba Cây Trúc như dưới đây:
Lời Kim Oanh, người chuyển bài.- Thật khó hiểu khi đọc qua các bài báo mới xuất hiện gần đây, thì thấy Huỳnh Ngọc Tuấn bênh vực GHVNTN rất hăng say. Điều này chứng tõ ông ta không những sùng đạo Phật lắm lắm, thế mà Huỳnh Thục Vy, con gái của ông, lại gia nhập đạo Công Giáo. Theo cái nhìn bình thường thì ở VN từ xưa đến nay Công Giáo và Phật Giáo ít có chấp nhận nhau, như thế khi Thục Vy gia nhập đạo Công Giáo không biết là có sự bất hòa trong gia đình không? Vào năm 1975 ông Tuấn chỉ mới có 18 tuổi nghĩa là dưới chính thể Đệ Nhứt Cộng Hoà, ông ta chỉ là đứa bé chưa rời vú mẹ và cô Thục Vy cũng cho biết là gia đình của cô chẳng có liên quan gì với các chế độ VNCH.  Còn cô Thục Vy hôm nay rất còn trẻ mà biết cách viết bài đăng báo thì họ cũng phải có một trình độ học vấn cao đấy chứ”.
Kim Oanh”.
Qua những lời của tác giả Kim Oanh: “… Huỳnh Thục Vy, con gái của ông, lại gia nhập đạo Công Giáo. Theo cái nhìn bình thường thì ở VN từ xưa đến nay Công Giáo và Phật Giáo ít có chấp nhận nhau, như thế khi Thục Vy gia nhập đạo Công Giáo không biết là có sự bất hòa trong gia đình không?”
Theo tôi, thì giữa người Công giáo và Phật giáo không có chuyện “ít chấp nhận nhau”, mà chỉ có riêng phe Ấn Quang là chống đạo Công giáo nhất, còn những người Phật tử bình thường, chỉ biết tu thân theo “Ngũ giới” của nhà Phật, thì không có những xung đột với nhau. Do vậy, nên những Phật tử này, cũng như những người tín hữu Công giáo không có chuyện gì để phải “ít” hay nhiều “không chấp nhận nhau”. Trong đó, có những người ở hai tôn giáo khác nhay vẫn là bạn thân thiết với nhau. Thậm chí đã có rất nhiều cặp vợ chồng “ai giữ đạo nấy”, họ vẫn sống với nhau một cách hạnh phúc trọn đời. Tôi nghĩ họ được như vậy, là bởi vì một trong hai người vợ hay chồng là Phật tử, nhưng không hề nghe theo những lời xúi dục của các ông sư bà vãi, mà lên với xuống đường để tranh quyền đoạt lợi, cho nên họ mới có một cuộc sống bình yên.
Điều thứ hai, mà tôi cũng muốn nói đến, là câu: “Huỳnh Thục Vy, con gái của ông, lại gia nhập đạo Công Giáo, không biết là có sự bất hòa trong gia đình hay không?”
Tôi dám quả quyết là “KHÔNG, KHÔNG Trăm lần KHÔNG, ngàn lần KHÔNG”.
Tôi vì đã từng làm phục vụ nhiều năm ở Quảng Nam. Do đó, tôi xin kể ra những cách “đơm đó” tại mảnh đất mà đã được Triều đình nhà Nguyễn sắc phong cho là “Địa Linh Nhân Kiệt-Ngũ Phụng Tề Phi” này như sau:
Kể ra chuyện nầy, là để cho những người ở các tỉnh thành khác biết, chứ riêng gia đình của Huỳnh Ngọc Tuấn thì quá rõ lắm rồi, không cần ai phải nói ra nữa.
Tôi vẫn còn nhớ, ngày xưa, người dân Quảng Nam thường hay dùng những chiếc “đó” để “đơm cá”. Ở đâu thì tôi không biết, riêng tại đất Quảng Nam, người ta đã dùng những cây tre, đem chẻ ra, vót thành những chiếc nan tre, để bện thành những cái “Đó”, hình dáng những chiếc “đó” này như sau: ở phần đầu loe ra như cái miệng loa, để hứng hốt cá, phía trong  phần cổ của cái “đó”, được kết chặt vào một cái “hom”; cái “hom” này đều vót nhọn ở phần ngọn, được đan chéo với nhau thành hình tròn, để một khi có con cá nào đã trôi qua cái “hom” này, thì chỉ có chờ lên thớt, chứ không bao giờ chui được trở lại phía bên kia cái “hom” cả;  phần thân phình bầu ra để giữ cá, phần cuối túm lại, có cái nắp, được cột lại bằng sợi mây để mở ra mỗi lần đổ cá ra chậu.
Lại phải nói về chuyện “đơm cá”. Không biết từ bao giờ, mà người dân ở đây đã biết được những đường đi nước bước của các loài cá, cho nên họ đã dùng những chiếc “đó” một cách hữu hiệu nhất:
Vào những ngày mưa lớn, thì có những đàn cá “bơi xuôi”, nghĩa là chúng từ trên những đám ruộng “xuôi” ra các sông, các suối. Nhưng cũng có những đàn cá, chúng lại từ các sông, các suối cứ bơi ngược theo những giòng nước để trở lên các đám ruộng trên cao. Biết được các “quy trình” của các đàn cá nầy, cho nên vào những ngày mưa lụt lớn, thì người dân ở đây, họ đã đem đặt ngay ở giữa những giòng nước chảy cả hai chiếc “đó” đâu đít vào với nhau, một chiếc “đơm lên”, một chiếc “đơm xuống”, để hốt cả hai đàn cá bơi ngược và bơi xuôi. Nghĩa là bơi kiểu nào, thì cũng phải vào chiếc “đó” của người “đơm” cả.
Nhưng gia đình của Huỳnh Ngọc Tuấn không phải “đơm” cá; mà họ làm chính trị theo cái kiểu “Đơm Đó”, với mục đích để tóm hết những “đàn cá” dù “bơi ngược” hay “bơi xuôi”; để nếu là Phật tử, thì hãy tung hô Huỳnh Ngọc Tuấn, còn nếu là Công giáo thì hãy tung hô Huỳnh Thục Vy, và biết đâu, mai mốt đây, rồi có thể con cháu của Huỳnh Ngọc Tuấn còn có thể đi vào nhà thờ Tin Lành nữa  đấy.
 Nói chuyện nay, nhớ chuyện xưa:
Nhớ lại lúc xưa, khi “anh thư” Lê Thị Công Nhân, ngày mới lên ngôi “thánh nữ”, “anh thư” Lê Thị Công Nhân  cũng được người ta tung hô lên tới tận mây xanh; mà không tung hô sao được, vì “anh thư” Công Nhân còn “cao tay ấn” hơn nữa, là  Lê Thị Công Nhân đã tự tạo (hay có sự đạo diễn?) ra một cái “Đó” khổng lồ cho riêng mình, mục đích là để bắt cho bằng hết những đàn cá, dù bơi xuôi, bơi ngược, bơi xiên, bơi ngang, bơi ngửa… Và Lê Thị Công Nhân, đã “mang” cái “Đó” của chính mình đem tới chùa với “thầy” Thích Không Tánh, để “đơm” phái Ấn Quang, kế đến, là đem cái “Đó” tới nhà thờ Tin Lành, với Mục sư Nguyễn Hồng Quang, để “đơm” phái Tin Lành; và sau đó, “anh thư” Lê Thị Công Nhân đã “ngựa phi đường xa” đem cái “Đó” của mình tới giáo xứ Thái Hà, và đã được choàng vòng hoa, để “đơm” tín hữu Công giáo.





Nhưng bởi vì quá tham lam, quá nóng lòng, muốn đốt giai đoạn để lên “bàn thờ thánh nữ”, cho nên mọi việc đổ vỡ, người ta đã biết hết những trò ma giáo của “anh thư”. Do vậy, cuối cùng, cái “Đó” của Lê Thị Công Nhân chỉ còn “đơm” mỗi một “con cá” Ngô Duy Quyền mà thôi.
Chuyện nay:
Đó là những chuyện “đơm đó chính trị” của cha con Huỳnh Ngọc Tuấn - Huỳnh Thục Vy và cả gia đình nầy nữa, vì có kẻ đã sánh cha con Huỳnh Ngọc Tuấn như Ngãi Vị Vị mới oách chớ.
Riêng Huỳnh Ngọc Tuấn còn oách hơn tất cả mọi người, vì Tuấn ta không thèm dùng ngày tháng Dương lịch, vì cho là “Lịch của Thiên Chúa Giáo”, cho nên dưới bài viết: “Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đồng hành cùng dân tộc”, Huỳnh Ngọc Tuấn đã ghi: “Tam Kỳ, ngày 28/6, Âm lịch Nhâm Thìn”. Không biết năm Nhâm Thìn nào đây, sáu mươi năm trước, hay là “để dành” cho sáu mươi năm sau. Nó vô cùng dị hợm, sao không ghi ngày tháng “Phật lịch”, và có ngon hơn nữa, thì đừng viết bằng chữ Quốc Ngữ, mà cứ vẽ chữ bùa cho nó oách hơn vậy nữa cà.
Mà nó cũng chưa phải là dị hợm, vì nó đã từ dị hợm đi đến chỗ ngốc nghếch, bởi vì, ngay cả bọn giặc Tầu, mà trên các giấy tờ hành chánh, trên các máy điện toán v…v… và ngay cả trên lãnh vực ngoại giao chúng cũng phải đều ghi ngày, tháng, năm Dương lịch, chứ không thể hay không bao giờ dám ghi ngày tháng “Âm lịch”.
Những điều đã nói ở trên đây, đã cho mọi người, trong đó, có cả Huỳnh Ngọc Tuấn phải thôi ngốc nghếch, để biết rằng, dù có tô vẽ đủ mầu sắc cho phái Ấn Quang, thì cũng cần phải ghi nhớ: cả trái đất nầy cũng không bao giờ, và không có một kẻ nào làm được cái chuyện lấp biển, vá trời, và khiến cho mặt trời phải mọc ở đằng Tây, và lặn ở đằng Đông.
Phan Nhân


Ban Kỹ Thuật UBTTTADCSVN lên tiếng về một số điểm trong thông cáo báo chí của ông Võ Văn Ái ngày 22/7/2013

Audio http://youtu.be/HDEfXvsiWes

Kính quý vị quan tâm, để tường,

Ngay sau khi hàng loạt cơ sở chính của Phật giáo Việt Nam Thống nhất (PGVNTN) tại hải ngoại bị lột mặt nạ và đông đảo đồng bào hải ngoại đã nhận diện ra bộ mặt thật "tu không chánh nên danh không thuận" của họ, thì Võ Văn Ái và đồng bọn lập tức quay sang sử dụng số cơ sở trong quốc nội để thay thế các cơ sở hải ngoại và đối đầu với người quốc gia chống cộng trên mặt trận tuyên truyền. 

Trong thông cáo của Võ Văn Ái vừa phổ biến lên cộng đồng Internet vào ngày hôm nay, 22/7/2013, có một số điểm đáng chú ý. Anh em trong Ban Kỹ Thuật xin nhận định như sau:

1- Võ Văn Ái và đồng bọn đang nhắm đến tên của các nhân vật quốc nội, vốn đang được công luận chú ý, để sử dụng hoặc lợi dụng như đưa ra hai cha con blogger nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn (đang sống tại Tam Kỳ Quảng Nam, rất sùng bái GHPGVNTN và thỉnh thoảng viết bài ca ngợi GHPGVNTN đăng trên Dân Làm Báo) và blogger Huỳnh Thục Vy để tô son cho PGVNTN.

2- Võ Văn Ái và đồng bọn bắt đầu đánh bóng Lê Công Cầu, một tên phật tử quốc doanh, và đưa tên này và một số tên khác ra để sử dụng. Võ Văn Ái và đồng bọn hãy trả lời câu hỏi này: Lê Công Cơ, nguyên SV Đại Học Huế thoát ly theo việt cộng và trở thành Sát Thủ Mậu Thân 1968 có phải là em ruột của tên Lê Công Cầu không?

Trong mục đích dùng các cơ sở quốc nội để thay thế và lái sự chú ý của công luận ra khỏi nhóm cơ sở đã hết còn giá trị sử dụng tại hải ngoại, Võ Văn Ái và đồng bọn dùng mánh khóe "vừa ăn cướp vừa la làng" tức là vừa tiếp tay cộng sản triệt hạ những tiếng nói bảo vệ sự thật quan trọng như Thiếu Tá Liên Thành, vừa kích động lòng thù hận để chia rẽ người Việt quốc gia tại hải ngoại, và vừa la làng là dùng Internet "giải trừ quốc nạn và pháp nạn" (Thông cáo 22/7/2013).

3- PGVNTN cho tổ chức những cuộc hội thảo để tuyên truyền, kích động, và hướng dẫn cách thức đánh phá người Việt Quốc Gia tị nạn CS (như chụp mũ Thiếu Tá Liên Thành là "con cờ của nghị quyết 36 của Đảng Cọng Sản Việt Nam" (Thông cáo 22/7/2013). Đề nghị tên đại việt gian đại vọng ngữ Võ Văn Ái đưa ra bằng chứng về việc Th/ Tá VNCH Liên Thành là "con cờ của nghị quyết 36 của Đảng CSVN", chứ nói khơi khơi như vậy ai tin? Phán đại mà không có chứng cớ thì đưa lên cái gọi là thông cáo báo chí chỉ làm trò hề cho cái gọi là văn phòng phát ngôn chính thức của GHPGVNTN? Và còn nữa, serious? Trong khi các tiếng nói dân chủ bị bọn công an an ninh rượt chạy có cờ, cùng với việc dùng công an xã hội đen chặn đường đánh u đầu mẻ trán vì tội tập trung lại thì một tập thể đối lập như GHPGVNTN lại được tự do tập trung hội thảo ngay trong lòng chế độ cộng sản (?). Sau đó thì dùng bổn rất cũ là tung hình ảnh lên thông cáo báo chí nữa. Có thật sự cộng sản kềm kẹp và tiêu diệt GHPGVNTN mà lại để cho giáo hội này tập trung, chụp hình ảnh, và ung dung phóng hình ảnh lên một cơ quan truyền thông mang tính quốc tế và "phản động" như của VVA? Hay chính VVA và đồng bọn là những tay cộng sản trá hình được CS cài cắm sâu trong lòng cộng đồng tị nạn với nhiệm vụ đánh phá ngay trong lòng cộng đồng tị nạn nhằm triệt hạ những tiếng nói dám đương đầu với cộng sản để bảo vệ sự thật lịch sử và danh dự của người quốc gia, mà Th/ Tá Liên Thành là một trong những tiếng nói đó.

Như thường lệ các thông cáo báo chí VVA thường liên quan những vấn đề sinh hoạt nội bộ mà đáng lý ra chúng chỉ nên được phổ biến ở phạm vi nội bộ. Bản thông cáo hôm nay thì rất dài chúng tôi chỉ trích ra vài đoạn cần chú ý và những hình ảnh trong đó.

trích - c/. Để thêm phần hiểu biết về sức mạnh nầy, Chủ Tọa đã mời nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, một bloger nổi tiếng trong công cuộc tranh đấu cho tự do và nhân quyền, và đã cùng con gái là Huỳnh Thục Vy được Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Right Watch) trao giải Hellman-Hammett năm 2012. Bạn Huỳnh Ngọc Tuấn chia sẻ kinh nghiệm với các hội thảo viên như sau :
trích - Gần đây, một cá nhân tên Liên Thành mà chúng ta không ngại ngùng xem là con cờ của nghị quyết 36 của Đảng Cọng Sản Việt Nam, viết bài đưa lên Mạng vu cáo bà Ỷ Lan với ban Giám Đốc Đài hòng đánh bật bà ra khỏi cơ quan truyền thông nầy, để triệt tiêu tiếng nói của Nhân quyền quốc tế và Nhân quyền Việt Nam thông qua những cuộc phỏng vấn các nhân vật quốc tế cũng như chư vị lãnh đạo của GHPGVNTN của bà Ỷ Lan.
Các tổ chức và cá nhân khắp nơi trên thế giới đã ký thư ủng hộ bà. Hơn ai hết, chúng ta, Gia Đình Phật tử Việt Nam cũng như quần chúng Phật tử tại Việt Nam rất cần tiếng nói của Bà và cần Đài RFA như những thông tin quốc tế quan trọng, góp phần hiểu biết cho chúng ta trong công cuộcbảo vệ nhân quyền, dân chủ để giải trừ Quốc Nạn và Pháp Nạn. Cho nên chúng ta phải lên tiếng mong mỏi Ban Giám Đốc Đài RFA quan tâm.
Thế nhưng do yếu kém về Internet như chúng ta vừa đề cập ở trên, cho nên ngoài ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên lên tiếng kịp thời thì các địa phương hầu như không nhận được thông tin.
Giờ đây dù thời gian đã chậm, nhưng chúng ta không thể im lặng. Do đó Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật tử Việt Nam Nam kêu gọi các anh chị hãy ký vào THƯ ỦNG HỘ Thông tín viên Ỷ Lan, những ai cảm thấy có điều bất tiện thì không cần phải ký.
Dù tuyên bố như thế, nhưng tất cả Hội trường đều nhất tề đồng thanh đại diện cho đơn vị mình ký vào Thư Ủng hộ Thông tín viên Ỷ Lan.
(BHD/TR.Ư sẽ trình lên Viện Hóa Đạo để xin chuyển đến Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế tùy nghi sử dụng Thư Ủng hộ này) - ngưng trích 

Qua những hình ảnh dưới đây, có phải là đây là một giáo hội "bị cộng sản cấm đoán hoạt động" hay không?

trích thông cáo báo chí ngày 22.7.2013 http://www.queme.net/vie/news_detail.php?numb=2110
Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ đang cầm micro
 
 HT Thích Viên Định, Viện trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN (người cầm micro bên trái)
và các  "Htr Đại biểu GĐPT toàn quốc"
 Htr Đại biểu GĐPT toàn quốc 
 Viện trưởng Viện Hóa Đạo Thích Viên Định gắn phù hiệu Trưởng ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN cho Htr Lê Công Cầu
Viện trưởng Viện Hóa Đạo Thích Viên Định gắn phù hiệu Cấp Dũng cho Htr Nguyên Quang Nguyễn Tất Trực
Các Htr GĐPT thọ Cấp Tấn tân thăng
 Hội đồng Lưỡng Viện & Htr GĐPT đến Tu viện Nguyên Thiều
Từ phải qua trái : Lê Công Cầu, HT Thích Thanh Quang, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên,  HT Thích Như Đạt, Phó Viện trưởng VHĐ, HT Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện Xã hội
 HT Thích Như Đạt, Phó Viện trưởng VHĐ kiêm Tổng vụ trưởng Tổng vụ Tăng sự
 Htr Lê Công Cầu chủ tọa cuộc Hội thảo -- Võ Văn Ái và đồng bọn hãy trả lời câu hỏi này: Lê Công Cơ, nguyên SV Đại Học Huế thoát ly theo việt cộng và trở thành Sát Thủ Mậu Thân 1968 có phải là em ruột của tên Lê Công Cầu không?
Htr GĐPTVN theo dõi cuộc Hội thảo
Kính quý vị quan tâm,
Trước sự việc ông Võ Văn Ái và đồng bọn tiếp tục dùng thủ đoạn lôi kéo các cơ sở PGVNTN quốc nội nhằm mục đích tấn công hầu dập tắt tiếng nói của Thiếu Tá Liên Thành, Ban Kỹ Thuật sẽ theo dõi và ngay lập tức cảnh báo đến công luận, để vạch trần âm mưu trong mỗi bản thông cáo báo chí hoặc bản tin tức nào của PGVNTN tiếp tay cho cộng sản tấn công vào danh dự của VNCH và Thiếu Tá Liên Thành.
Trân trọng,

Ban Kỹ Thuật
UBTTTADCSVN